i love utah

  • trầm hương (ut)

Delicate Arch in Arches National Park near Moab/ photo: Wikipedia

Tôi yêu Utah vì tôi yêu núi. Yêu núi từ khi còn bé. Người ta bảo con gái yêu núi tánh tình khô khan (như đá núi, có lẽ) 🙂 .

Đa số những bạn bè tôi – bạn gái- thường yêu biển hơn núi.  Trong biển có màu xanh thơ mộng. Trong biển có âm nhạc rì rào.  Còn núi, có gì đâu ngoài một khối to đùng sừng sững như … núi.

Ấy thế mà cái dáng “chở che” của núi, cái kỳ bí của núi lại hớp hồn con bé. Vì thế, ngày đầu tiên đặt chân xuống phi trường Salt Lake City, tháng 1/1995, ngó những rặng núi trắng tuyết trùng trùng vây bọc, người đàn bà trẻ bỗng thấy lòng rộn ràng như thể gặp lại người tình xưa.

I LOVE UTAH!!!

Chị bạn vừa đi chơi Moab về. Vùng đất của những rặng núi cổ đại với chiều dày lịch sử hàng triệu triệu năm.  Nơi có công viên của những vòm đá hùng vĩ.  Nơi có những khe núi ngây ngất lòng người.

Đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi đá núi và núi đá, tác phẩm điêu khắc kỳ diệu của ông Trời.

Và bạn sẽ phải ngạc nhiên tại sao cả một vùng thiên nhiên rộng 9.4 km² không cần có … bảo vệ gầm ghè mà vẫn sạch như ly như lau, không một cọng rác.

Cả một đất nước Hoa Kỳ không cần khẩu hiệu đỏ lòm giăng đầy đường đầy xóm mà vẫn sống nhịp nhàng, sống hùng mạnh như … chị bạn tôi và phu quân trong 3 ngày thong dong ở Moab cuối tuần rồi.

This slideshow requires JavaScript.

Leave a comment