ở một tuổi nào đó

  • mai phương

Trở về Utah sau 3 tuần lễ sống không internet, tôi mới hay bệnh lang thang trên trời coi bộ hành tôi dữ dội hơn :(.  Cứ lê la cả ngày trên net như thể muốn thu cả thế giới biến đổi trong 3 tuần qua vào lòng.


Và cũng vì lang thang vô định nên tôi mới bắt gặp những hình ảnh này và chợt… buồn . Có cần không ở tuổi “U60” (theo danh từ mới) ??? Bài phóng sự với tựa đề  Rừng chân dài” nô nức dự tiệc Ý Lan với những phụ đề đúng là “mật ngọt chết ruồi” của người ký giả trong nước khiến tôi muốn kêu lên cùng ca sĩ Ý Lan:   Ý Lan ơi, hãy tỉnh táo  đi nhé!

Hồ Quỳnh Hương rạng rỡ bên danh ca Ý Lan. (VNBEAUTIES.COM)


Khó ai có thể tin rằng Ý Lan đã ở tuổi U60, mẹ của 6 người con và vừa lên chức bà ngoại. VNBEAUTIES.COM


Trưởng nữ của danh ca Thái Thanh rất táo bạo khi chọn mặc chiếc váy đầm xẻ ngực sâu.VNBEAUTIES.COM


Ý Lan quá đỗi trẻ trung trong chiếc đầm hở vai với phom dáng áo chẽn của thế kỷ XIX.VNBEAUTIES.COM

Vẫn còn nguyên vẹn trong tôi hình ảnh một Ý Lan tóc ngang vai, tự nhiên, giản dị và dễ thương cực kỳ của 20 năm trước,  khi cô vừa bước vào thế giới ca nhạc.  Một Ý Lan nhí nhảnh, khúc khích ngọt như đường phèn trên vai của tài tử Trần Quang sau khi hát xong “Quỳnh Hương” của nhạc sĩ Trinh Công Sơn.  Những ngày ấy, tôi mê Ý Lan đến độ tuyên bố cùng bạn bè, nếu là đàn ông, chắc tôi sẽ xin được đi theo Ý Lan suốt đời để chỉ  xách vali cho cô  (haha).

Vì vậy mà tôi thật “đau lòng” khi bắt gặp “thần tượng” hôm nay …

Thôi thì thôi nhé có ngần ấy thôi … Ngần ấy của một ca khúc tuyệt vời qua Ý Lan… ngày ấy …. 😦

Mùa Xuân Yêu Em – Phạm Duy – Ý Lan

Leave a comment